Thứ Tư, 11 tháng 7, 2018

Sự khác nhau giữa gỗ gõ đỏ và gỗ gụ?

Chất liệu gỗ tự nhiên hiện nay đang ngày càng khan hiếm, cùng với đó là chính sách nghiêm cấm chặt phá rừng. Gỗ gụ và gõ đỏ là hai loại thuộc nhóm 1 gỗ quý hiếm có giá rất đắt đỏ, không phải ai cũng có thể mua được. Không ít gia chủ hiện nay băn khoăn không biết nên chọn loại nào trong 2 loại trên? Để có câu trả lời, hãy cùng Hpro tìm hiểu sự khác nhau giữa gỗ gõ đỏ và gỗ gụ. 

Sự khác nhau giữa gỗ gõ đỏ và gỗ gụ?

Trước kia, nạn khai thác trái phép rừng trồng tại Việt Nam diễn ra quá nhiều khiến cho các loại gỗ tự nhiên, đặc biệt là gỗ quý bị cạn kiệt. Hiện nay, nguyên liệu gỗ gụ, gỗ gõ đỏ được các nhà sản xuất Việt sử dụng đều được nhập khẩu từ Lào, Nam Phi. Đây là hai khu vực có trữ lượng gỗ lớn nhất trên thế giới. 
Rất nhiều gia chủ hiện nay băn khoăn khi đứng giữa gỗ gõ đỏ và gỗ gụ, không biết nên chọn loại gỗ nào thì phù hợp nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác nhất về 2 chất liệu gỗ này và lựa chọn được cho mình loại gỗ thích hợp nhất. 
go-go-do-va-go-gu
Gỗ gõ đỏ và gỗ gụ

1. Gỗ gõ đỏ và gỗ gụ khác nhau về Màu Sắc

Điểm khác nhau dễ nhận thấy nhất ở chất liệu gỗ gõ đỏ và gỗ gụ đó là màu sắc:
- Gỗ gụ tự nhiên khi vừa được khai thác sẽ có màu vàng trắng hay vàng nhạt. Để lâu, gỗ sẽ chuyển dần sang màu nâu thẫm (nâu đỏ) cực kì sang trọng. Thớ gỗ gụ thẳng, với vân mịn cực đẹp. Và đặc biệt, vân gỗ gụ có hình dáng như hoa rất đẹp và đa dạng, thể hiện được sự đẳng cấp của người sử dụng. 
- Gỗ gõ đỏ được khai thác từ những cây gỗ trưởng thành có tuổi đời cho đường vân, màu sắc cực kì đẹp mắt, đặc biệt là vân có tia màu đen giống mắt hổ mang lại vẻ đẹp ấn tượng, thu hút. Khi vừa khai thác xong, gỗ gõ đỏ sẽ có màu cam nhưng để ráo nhựa thì gỗ sẽ có màu sẫm. Bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên khi bởi sự biến đổi màu sắc gỗ gõ đỏ theo năm tháng, không những không phai mờ mà càng ngày càng sáng hơn, giá trị kinh tế cao. 
>>> Nếu bạn đang phân vân giữa chất liệu gỗ hương và gõ đỏ thì hãy tham khảo ngay Gỗ gõ đỏ và gỗ hương loại nào tốt hơn? – Nội thất Hpro

2. Gỗ gõ đỏ và gỗ gụ khác nhau về Độ Bền

Go-gu-lam-tu-bep-truong-ton-cung-nam-thang
Gỗ gụ làm tủ bếp trường tồn cùng năm tháng
- Gỗ gụ là 1 loại gỗ quý hiếm có độ bền trường tồn cùng năm tháng. Gỗ Không bị tấn công bởi mối mọt, Không bị cong vênh, co ngót, nứt nẻ và dễ dàng đánh bóng để sản phẩm nội thất bằng gỗ gụ luôn bền đẹp dài lâu cùng năm tháng. Chất liệu gỗ gụ thường được sử dụng để đóng các sản phẩm nội thất cao cấp như bàn ghế trường kỷ, giường, sập gụ tủ chè, bàn thờ,... Càng để lâu gỗ lại càng đẹp và giá trị sử dụng càng cao. Vì thế, thời gian sử dụng nội thất gỗ gụ lên đến cả trăm năm.
go-go-do-lam-tu-bep
Gỗ gõ đỏ làm tủ bếp có độ bền khoảng trên 20 năm
- Gỗ gõ đỏ mặc dù được xếp vào nhóm 1 - gỗ quý hiếm nhưng tuổi thọ của gỗ chỉ khoảng trên 20 năm trong điều kiện môi trường ổn định, không có quá nhiều sự thay đổi. Kết cấu gỗ gõ đỏ khá bền vững và đặc biệt màu gỗ không bị phai mờ theo năm tháng mang lại giá trị kinh tế cao. 

3. Gỗ gõ đỏ và gỗ gụ khác nhau về Giá 

- Vì đặc tính gỗ Bền – Giá trị cao nên chất liệu gỗ gụ có giá rất đắt. Gỗ gụ nhập từ Nam Phi có giá khoảng 40 - 70 triệu /m3 tùy từng thời điểm và từng khu vực trồng khác nhau.
- Gỗ gõ đỏ trên thị trường hiện nay có 2 loại: gỗ đỏ Lào và gõ đỏ Nam Phi. Hai loại có sự chênh lệch khá lớn về giá thành nhưng chất lượng gần như tương đương nhau. Giá gỗ gõ đỏ Nam Phi khoảng 20 - 40 triệu /m3. Còn gỗ gõ đỏ Lào có giá rất đắt, gần tương đương với gỗ gụ.
Trên đây là những so sánh chi tiết giữa gỗ gõ đỏ và gỗ gụ để khách hàng có thêm những thông tin về 2 loại gỗ này. Tuy nhiên, quyết định lựa chọn loại gỗ nào làm nội thất đều phụ thuộc vào sở thích và mức đầu tư của mỗi khách hàng. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn thì hãy liên hệ ngay với Nội thất Hpro để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ chuyên viên tư vấn của chúng tôi.
Ngoài gỗ gõ đỏ, tại Hpro còn cung cấp đa dạng chất liệu làm tủ bếp. Bạn có thể tham khảo ngay hàng ngàn mẫu tu bep đẹp tại Nội thất Hpro.
>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh gỗ gõ đỏ về Độ Bền, Thẩm Mỹ, Ứng Dụng


EmoticonEmoticon