Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

7 cách cải tạo không gian bếp nhỏ cũ kỹ trở nên mới lạ và thu hút hơn

Sau một thời gian sử dụng, không gian bếp của gia đình bạn đã dần trở nên cũ kỹ và mất thẩm mỹ hơn so với ban đầu. Vì vậy, Hpro xin được đưa ra 7 cách cải tạo không gian bếp nhỏ giúp đổi mới và trả lại không gian nhà bếp đẹp hoàn mỹ cho gia đình bạn.

7 cách cải tạo không gian bếp nhỏ cũ kỹ trở nên mới lạ và thu hút hơn

1. Thay đổi hoặc thêm màu sắc mới khi cải tạo không gian nhà bếp nhỏ

Chỉ cần thay đổi lại màu sơn tường là trông không gian bếp của gia đình bạn đã trở nên mới lạ hơn rất nhiều. Hoặc bạn có thể cải tạo không gian bếp bằng một cách làm ít tốn kém hơn là thêm những màu sắc tươi vui vào tường hoặc nội thất nhà bếp để không gian trông mới mẻ hơn.
cai-tao-khong-gian-bep-1
Thêm sắc màu giúp không gian bếp trở nên tươi mới hơn

2. Bố trí cửa kính để tận dụng tối đa nguồn năng lượng tự nhiên

Nếu bạn đang cảm thấy không gian bếp của gia đình mình khá bí bách và ngột ngạt vậy, bạn có thể bố trí cửa kính ngay để căn bếp của gia đình mình hài hòa và gần gũi với tự nhiên hơn. Đặc biệt, cửa kính có thể cho phép ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài lưu thông vào trong nhà bếp một cách dễ dàng. Như vậy, với cách cải tạo không gian bếp nhỏ đơn giản này sẽ khiến căn bếp của gia đình bạn có nhiều sự thay đổi hơn rất nhiều.
cai-tao-khong-gian-bep-2
Bố trí cửa kính để cải tạo cho không gian bếp nhỏ trông thông thoáng và rộng rãi hơn

3. Sắp xếp đồ đạc một cách ngăn nắp, gọn gàng 

Bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt sự mất thẩm mỹ cùng tâm trạng bực bội khi ở trong một không gian nhà bếp bừa bộn, có sự sắp xếp nội thất bất hợp lý. Vì vậy, hãy bố trí lại nội thất nhà bếp một cách khoa học nhất và cất giữ đồ đạc nhà bếp một cách gọn gàng và ngăn nắp trong tủ bếp. Như vậy, không gian bếp nhà bạn sẽ đẹp và rộng rãi ra nhiều mà bạn sẽ không hề phải bỏ ra một đồng chi phí cải tạo nào.
cai-tao-khong-gian-bep-3
Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, gọn gàng tạo nên một không gian nhà bếp có tính thẩm mỹ nhất

4. Cải tạo không gian bếp nhỏ bằng cách treo đồ đạc lên cao

Bạn sẽ giải phóng được thêm nhiều diện tích trong không gian nhà bếp bằng cách treo đồ đạc lên cao. Ngoài ra, cách cải tạo không gian bếp nhỏ này cũng giúp người nội trợ có thể phô ra được cách sắp xếp đồ đạc một cách vô cùng tinh tế và khéo léo.
cai-tao-khong-gian-bep-4
Treo bớt đồ đạc lên cao vừa tiết kiệm vừa trang trí cho không gian nhà bếp trông lạ lẫm hơn

5. Thay thế bệ bê tông lỗi thời bằng tủ bếp hiện đại

Những không gian nhà bếp sử dụng bệ bê tông thường không mang tính thẩm mỹ cao và hạn chế về không gian lưu trữ đồ đạc khiến căn bếp trông rất bề bộn, rối mắt. Ngược lại, sử dụng tủ bếp hiện đại trong không gian nhà bếp sẽ đảm bảo cho gia đình bạn một không gian nhà bếp đầy đủ công năng, tiện nghi và có tính thẩm mỹ cao. Do vậy, bạn hãy thay thế thế chiếc bệ bê tông vốn đã rất lỗi thời trong căn bếp cũ của mình bằng một bộ tủ bếp hiện đại, tiện nghi.
>>> Video thực tế toàn cảnh không gian bếp nhà anh Hà - Bắc Giang sau khi được Hpro hoàn thiện lắp đặt bộ tủ bếp gỗ xoan đào chữ L

cai-tao-khong-gian-bep-5
Toàn cảnh không gian bếp nhà anh Hà - Bắc Giang khi chưa lắp đặt bộ tủ bếp gỗ xoan đào
cai-tao-khong-gian-bep-6
Hình ảnh thực tế không gian bếp nhà anh Hà - Bắc Giang sau khi được lắp đặt bộ tủ bếp gỗ xoan đào
>>> Mách bạn 21 mẫu không gian bếp và phòng ngủ hợp phong thủy nhất

6. Lưu ý về phụ kiện trang trí khi cải tạo không gian bếp

So với việc thay đổi nội thất hay màu sơn tường thì việc thay đổi phụ kiện trang trí sẽ ít tốn kém chi phí, công sức và thời gian hơn. Bạn có thể treo thêm tranh ảnh, thay thảm trải sàn, bày biện thêm chậu cây cảnh, thay đổi ghế ngồi,... để thổi một luồng gió mới cho căn bếp của mình trông lạ mắt hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí trong không gian nhà bếp. Vì điều này sẽ khiến căn bạn của gia đình bạn trông rối rắm và có vẻ chật hẹp hơn.
cai-tao-khong-gian-bep-7
Thay đổi phụ kiện trang trí vừa tiết kiệm vừa đỡ tốn chi phí và công sức bỏ ra
>>> Đây rồi! Những mẫu không gian bếp đẹp gia đình tiết kiệm chi phí nhất

7. Cải tạo không gian bếp nhỏ với hệ thống đèn chiếu sáng

Ngoài việc cải tạo không gian bếp bằng cách tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, bạn nên đầu tư nhiều hơn về hệ thống đèn chiếu sáng để cung cấp đầy đủ lượng ánh sáng cần thiết cho các sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, các mẫu đèn trang trí trên thị trường hiện nay rất đa dạng về thiết kế, kiểu dáng và màu sắc sẽ góp một phần tác động không hề nhỏ đến tính thẩm mỹ của không gian nhà bếp.
cai-tao-khong-gian-bep-8
Hãy lắp đặt thêm hệ thống đèn điện cho không gian bếp lúc nào cũng sáng và đạt tính thẩm mỹ cao
>>> Bật mí thêm cho bạn 6 mẹo hay giúp tiết kiệm diện tích không gian bếp nhỏ đẹp cho nhà chật rất đáng để học hỏi


EmoticonEmoticon