Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

Tư vấn bài trí không gian xanh phòng bếp đẹp như ý

Một không gian xanh phòng bếp với những chậu cây xanh mát sẽ như tiếp thêm cho gia đình bạn một nguồn năng lượng tràn trề để bắt đầu một ngày mới. Do đó, nếu gia đình bạn đang muốn sở hữu một không gian nhà bếp như vậy, hãy tham khảo ngay những lưu ý khi lựa chọn và bày trí cây xanh trong nhà bếp để có hướng thiết kế phù hợp nhất cho không gian bếp lý tưởng của gia đình mình.

Tư vấn bài trí không gian xanh phòng bếp đẹp như ý

1. Mang thiên nhiên vào nhà tạo không gian xanh phòng bếp

Không gian bếp là nơi thường xuyên cần được thanh lọc không khí và tăng cường oxi. Vì vậy, bạn hãy đặt những chậu cây xinh xắn để vừa trang trí vừa làm dịu mát không gian nấu nướng và tạo không gian xanh phòng bếp. Bạn có thể tận dụng những khoảng diện tích trống trong căn bếp để bài trí cây xanh giúp không gian bếp trở nên xanh mát, trong lành và dễ chịu hơn.

1.1. Tận dụng diện tích trống dưới mặt sàn bếp

Hãy đặt những chậu cây xanh một cách ngay ngắn ở những nơi mà bạn ít đi tới. Như vậy, không gian xanh phòng bếp sẽ xinh tươi hơn mà không hề trở nên vướng víu. Và việc bạn cần lưu ý bây giờ là nên lựa chọn những loại cây nhỏ nhắn, thân mảnh để khi đặt dưới mặt sàn sẽ không gây cản trở lối đi và đụng chạm vào các đồ nội thất trong không gian bếp.
khong-gian-xanh-phong-bep-1
Đặt chậu cây ở vị trí ít có sự đi lại trong không gian xanh phòng bếp

1.2. Đặt cây xanh trên tủ bếp

Tủ bếp giúp cho các hoạt động nấu nướng hay dọn dẹp của các bà nội trợ trở nên an nhà và nhanh chóng hơn. Và bạn chỉ cần đặt một vài chậu cây nhỏ xinh trên tủ bếp là sẽ khiến cả không gian xanh phòng bếp trở nên sinh động hơn và bản thân bạn cũng cảm thấy vui vẻ hơn mỗi khi thực hiện công việc nhà của mình.
khong-gian-xanh-phong-bep-2
Đặt cây xanh trên tủ bếp cho không gian thêm tươi vui và bớt đơn điệu

1.3. Không gian xanh phòng bếp trên bậu cửa sổ

Khung cửa sổ tràn ngập ánh nắng ấm áp là khu vực vô cùng lý tưởng cho sự phát triển của cây xanh. Ngoài ánh nắng thì khu vực này còn là nơi giúp bạn dễ dàng chăm bón và tưới tiêu cho cây xanh nhất mà không lo đến việc làm ảnh hưởng đến khu vực nấu nướng.
khong-gian-xanh-phong-bep-3
Bậu cửa sổ là vị trí lý tưởng nhất cho sự phát triển của cây xanh

1.4. Không gian xanh phòng bếp trên tường

Nếu không gian bếp nhà bạn có quá ít diện tích, vậy bạn hãy tận dụng những khoảng trống trên tường để đóng giá treo rồi móc các chậu cây xanh lên đó là gia đình bạn đã được sở hữu một không gian xanh phòng bếp vô cùng ấn tượng. 
khong-gian-xanh-phong-bep-4
Treo cây xanh trên tường vừa trang trí, làm đẹp và vừa tiết kiệm diện tích cho không gian nhà bếp
>>> Giúp bạn trồng cây không gian bếp một cách có hiệu quả nhất

1.5. Bày trí bàn ăn nhà bếp

Nếu không gian bếp nhà bạn được bố trí bàn ăn thì bạn hãy tận dụng ngay khoảng trống trên bàn ăn để đặt bình hoa hoặc một chậu cây cảnh mini xinh xắn. Bạn có thể thay thế việc thay đổi hoa cắm mỗi ngày khá tốn kém bằng một chậu cây cảnh trang trí mà vẫn đảm bảo được sự tươi mát và gần gũi với thiên nhiên trong không gian bếp.
khong-gian-xanh-phong-bep-5
Bày trí chậu cây hoặc bình hoa trên bàn ăn cho căn bếp luôn xanh mát
>>> Xem những không gian bếp đẹp gia đình có chi phí tiết kiêm nhất mà bạn đã từng tham khảo

2. Những loại cây nên sử dụng trong không gian xanh phòng bếp

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian xanh phòng bếp và phù hợp với đặc điểm của môi trường khó trồng cây như nhà bếp thì gia đình bạn nên lựa chọn những loại cây theo các nhóm sau:
- Cây dễ sống: như bạn đã biết, môi trường nhà bếp khá khắc nghiệp để trồng cây nên bạn cần trồng những loại cây có sức sống mãnh liệt thì mới có thể tồn tại lâu trong không gian này. Một những cái tên phải kể đến của các loại cây này như: nha đam, trần bà, lan ý, lan chi,...
khong-gian-xanh-phong-bep-6
Những loại cây dễ sống sẽ tồn tại được lâu và tạo không gian xanh phòng bếp
- Cây thanh lọc không khí: không gian nhà bếp không thể nào tránh khỏi mùi thức ăn, dầu mỡ và thậm chí là cả khí ga. Do vậy, bạn nên trồng các loại cây như: lưỡi hổ, lan ý, dương xỉ, trầu bà, thường xuân,... Vì chúng có tác dụng rất lớn trong việc hấp thụ khí cacbonic, thanh lọc không khí, thanh lọc khí ga và các khí độc từ các chất tẩy rửa trong nhà bếp,...
khong-gian-xanh-phong-bep-7
Trồng các loại cây có thể thanh lọc không khí nhằm giúp không gian bếp luôn có sự trong lành, thông thoáng và dễ chịu
-  Cây có thể ăn được: bạn có thể tạo thành những vườn rau, củ, quả mini ngay trong không gian bếp của mình để vừa trang trí lại vừa có thể tận dụng ngay chúng làm nguyên liệu chế biến thức ăn trong cuộc sống hàng ngày mà không phải lo sợ về các hóa chất gây hại. Từ những nhánh tỏi, củ khoai, hành tây, hành lá, gừng, nghệ hay cả chanh, ớt, bạn đều có thể trồng ngay trong không gian xanh phòng bếp của mình.
khong-gian-xanh-phong-bep-8
Trồng các loại cây có thể ăn được mang đến nhiều lợi ích trong không gian xanh phòng bếp
- Cây thảo mộc giúp mang đến những mùi hương dịu nhẹ và có tác dụng khử mùi sẽ khiến bạn luôn cảm thấy thư giãn mỗi khi bước chân vào phòng bếp. Bạn có thể trồng những cây: bạc hà, tía tô, oải hương,... trong không gian bếp của mình.
khong-gian-xanh-phong-bep-9
Trồng các loại cây thảo mộc đến đến bầu không khí trong lành trong không gian nhà bếp
- Cây có hương có sắc: các loại cây như: oải hương, húng quế, bạc hà, hương thảo, tùng thơm, bạc hà,... là những loại cây vừa có mùi hương thơm tự nhiên dễ chịu vừa có tác dụng xua đuổi côn trùng ra khỏi không gian bếp nhà bạn.
khong-gian-xanh-phong-bep-10
Trồng cây có hương thơm tự nhiên và có tác dụng xua đuổi côn trùng trong không gian nhà bếp

3. Một vài lưu ý trong thiết kế không gian xanh phòng bếp

Khi bài trí cây xanh trong không gian bếp, bạn cần chú ý dành khoảng 1/10 diện tích không gian cho cây xanh. Không nên chọn cây quá to tạo cảm giác lấn át và vướng víu trong không gian bếp. Và cũng không nên chọn cây quá nhỏ sẽ khiến cây bị lọt thỏm trong không gian bếp rộng rãi.
- Nên đặt cây ở vị trí góc trống có nhiều ánh sáng, thông thoáng và cách xa hơi nóng của bếp nấu và mùi dầu mỡ. Bên cạnh đó, nên đặt cây ở vị trí tiện lợi cho việc chăm sóc và tưới tiêu.
- Nên chọn những loại cây nhỏ nhắn có lá cây nhỏ gọn tránh rậm rạp gây vướng víu cho không gian bếp.
- Tránh trồng các loại cây như: vạn niên, thiên điểu, đỗ quyên,... trong không gian xanh phòng bếp bởi những loại cây này có chứa độc tố. 
khong-gian-xanh-phong-bep-11
Trồng cây trong không gian bếp phải đảm bảo hợp phong thủy
- Nếu là người quan tâm đến phong thủy, bạn cần chăm sóc cho cây luôn xanh tốt. Bởi trong phong thủy rất kỵ để cây héo úa trong nhà. Vì theo phong thủy, cây giúp lưu thông không khí và là thước đo trường khí của không gian. 
>>> 20 mẫu không gian bếp nhà cấp 4 tuyệt đẹp tiết kiệm chi phí rất đáng để gia đình bạn chiêm ngưỡng


EmoticonEmoticon