Thứ Hai, 5 tháng 11, 2018

Những điều cần làm trong thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

Tuy không có nhiều lợi thế về diện tích nhưng với các bước làm thiết kế bếp nhà hàng nhỏ sau đây, chắc chắn không gian bếp nhà hàng của bạn sẽ đảm bảo được về mặt thẩm mỹ, an toàn vệ sinh và phát huy tối đa công năng của nó, giúp thương hiệu nhà hàng của bạn ngày càng uy tín và phát triển hơn.

Những điều cần làm trong thiết kế bếp nhà hàng nhỏ

1. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lên danh sách các món thực đơn của nhà hàng

Điều đầu tiên là bạn cần phải lên danh sách tất cả các món thực đơn phục vụ của nhà hàng để biết cách bảo quản và chế biến các món ăn này cần những thiết bị, dụng cụ nhà bếp nào. Như vậy, bạn mới có thể tính toán một cách kỹ lưỡng nhất về số lượng, kích thước các thiết bị, đồ dùng trong nhà bếp với số liệu cụ thể.
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-1
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lên danh sách món thực đơn của nhà hàng

2. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lên danh sách các thiết bị và vật dụng 

Sau khi lên danh sách các món ăn phục vụ bạn đã có thể hình dung ra được những thiết bị và vật dụng nào cần có. Và tiếp theo, bạn cần tính toán kỹ lương hơn về việc những thiết bị, vật dụng này bao nhiêu là đủ để phục vụ chế biến và bảo quản đủ cho tất cả các món ăn, kích thước bao nhiêu để đảm bảo cho công việc nấu nướng, di chuyển diễn ra thuận lợi. Đây sẽ là những dữ liệu rất quan trọng cần có để thiết kế bếp nhà hàng nhỏ sao cho hợp lý và đẹp nhất.
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-2
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lên danh sách các trang thiết bị, đồ dùng

3. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lựa chọn địa điểm thích hợp

Việc chọn địa điểm tùy thuộc vào nhiều yêu tố như: ngân sách, đối tượng khách hàng,... Và không phải nhà hàng nào có ưu thế về mặt diện tích thì sẽ thu hút được nhiều thực khách. Hãy tìm những địa điểm có giao thông thuận lợi và có nhiều người qua lại sẽ giúp bạn thu hút được nhiều thực khách hơn.
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-3
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lựa chọn địa điểm thích hợp

4. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải đo lại kích thước hiện trạng của mặt bằng sẵn có được thuê lại

Nếu bạn thuê lại những mặt bằng sẵn có, bạn sẽ dễ gặp hạn chế trong vấn đề thiết kế bếp nhà hàng nhỏ sao cho vừa phù hợp với mục đích kinh doanh lại không làm phá vỡ quá nhiều kết cấu sẵn của nó. Do đó, mà bạn cần phải đo đạc chi tiết cụ thể với cửa sổ, lối đi, hệ thống cấp thoát nước, nguồn điện. Đồng thời phác thảo lại mặt bằng hiện trạng, chú ý tới các vật liệu hoàn thiện như tường, sàn, trần, hệ thống thông gió, hút khói.
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-7
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần đo đạc lại kích thước của mặt bằng khi thuê lại

>>> Cực sốc khi ngắm nhìn 20 mẫu thiết kế nhà bếp đẹp, ấn tượng đến từng chi tiết của Hpro

5. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải theo tuân theo quy trình

Thiết kế bếp nhà hàng cần đảm bảo phải tuân theo quy trình sau để món ăn luôn thơm ngon, bổ dưỡng và đến với thực khách một cách nhanh nhất. Đặc biệt việc thiết kế bếp nhà hàng nhỏ càng cần tuân thủ theo quy trình này một cách chặt chẽ để tiến trình công việc diễn ra một cách trôi trảy, thuận lợi và không làm mất nhiều thời gian. Quy trình đó được diễn ra như sau:
- Đưa thực phẩm vào nơi bảo quản
- Mang thực phẩm ra sơ chế
- Sau khi thực phẩm đã được sơ chế sẽ được mang đến nơi chế biến hoặc nơi bảo quản
- Đối với những món nguội như salad thì rau sẽ được xử lý ở trong khu vực bếp nguội
- Sau khi món ăn đã được nấu xong sẽ được mang ra khu dưỡng để trang trí và sắp xếp trước khi được nhân viên mang đến cho thực khách thưởng thức
- Sau khi thực khách đã thưởng thức món ăn xong, các vật dụng, đồ đạc bẩn trên bàn sẽ được mang đến khu rửa để vệ sinh lại cho khô ráo và sạch sẽ
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-8
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần tuân theo đúng quy trình

>>> Bạn không thể bỏ lỡ những tiêu chuẩn thiết kế bếp nhà hàng quan trọng này. Click ngay vào đường link màu xanh để xem thông tin hữu ích

6. Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ cần phải lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công bếp nhà hàng uy tín và chuyên nghiệp

Công việc thiết kế bếp nhà hàng nhỏ đòi hỏi cần phải có chuyên môn cao. Do đó, bạn hãy lựa chọn những đơn vị thiết kế và thi công uy tín để đảm bảo rằng không gian bếp nhà hàng của bạn luôn đảm bảo an toàn vệ sinh, tính thẩm mỹ và quan trọng là đem đến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng đến thực khách một cách nhanh nhất. Điều này chính là điểm cực kỳ quan trọng để bạn thu hút khách hàng và gia tăng doanh số cho nhà hàng.
thiet-ke-bep-nha-hang-nho-6
Thiết kế bếp nhà hàng nhỏ, lựa chọn đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp
>>> Nếu bạn đang cần tìm những lời tư vấn cách thiết kế bếp nhà hàng hữu ích. Hãy click ngay vào đường link màu xanh để bạn có nhiều thông tin hữu ích hơn



EmoticonEmoticon