Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Chiều cao trần nhà bếp hợp lý với gia đình Việt

Chiều cao trần nhà bếp có ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ cùng với sự thoải mái cho các thành viên trong gia đình tại không gian phòng bếp. Do đó, công việc tính toán chiều cao trần nhà bếp sao cho hợp lý phải được đầu tư, cần đến sự tỉ mỉ và chuyên môn rất nhiều.

Chiều cao trần nhà bếp hợp lý với gia đình Việt

1. Nên chọn chiều cao trần nhà bếp cao hay thấp

Có nhiều gia đình muốn làm chiều cao nhà bếp thấp để tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng trong không gian bếp. Tuy nhiên, với một số người thì việc xây trần nhà bếp thấp sẽ tạo cảm giác cho không gian bếp của mình bị đè nén, nặng nè và đôi lúc còn là bí bách và ngột ngạt. Với một số gia đình lại để chiều cao trần bếp lớn để tạo cảm giác thông thoáng, sang trọng, đẳng cấp, xa hoa. Tuy nhiên, trần nhà cao chỉ thích hợp với những căn nhà có diện tích rộng như biệt thự và tùy thuộc vào cách trang trí thì nó mới có thể phát huy được hết ưu điểm của mình. Ngoài ra, với những trần nhà bếp cao sẽ tốn khá nhiều chi phí từ xây dựng, lắp đặt đèn trang trí và khi sửa chữa hay vệ sinh cũng khó khăn hơn. Trần nhà cao sẽ đem đến cho bạn một không gian thoáng đãng nhưng mặt khác nó cũng sẽ mang đến cho bạn cảm giác lạnh lẽo và trống trải hơn.
chieu-cao-tran-nha-bep-1
Chiều cao trần nhà bếp không nên quá cao hay quá thấp

>>> Biết chiều cao bàn đảo bếp hợp lý để bố trí không gian nhà bếp thêm xinh

2. Chiều cao trần nhà bếp hợp lý với gia đình người Việt

So với các nước châu Âu, chiều cao trung bình của người châu Á và người Việt Nam thấp hơn. Do đó, chiều cao trần nhà bếp phù hợp với các gia đình người Việt nhất sẽ là từ 3 m đến 3,3 m. Với chiều cao trần bếp như vậy sẽ vừa đủ tạo cho gian bếp có sự thông thoáng, ấm cúng mà không hề bị trống trải. Với độ cao này, bạn cũng sẽ dễ dàng hơn trong công việc lau chùi và vệ sinh trần nhà cùng các thiết bị, đồ trang trí ở vị trí này. Và đặc biệt, các thiết bị như: máy lạnh, đèn chiếu sáng,... sẽ tiêu tốn ít năng lượng điện hơn do không gian nhà bếp không quá rộng đồng thời chi phí xây dựng sẽ nhỏ và tiết kiệm hơn rất nhiều.
chieu-cao-tran-nha-bep-2
Chiều cao trần nhà bếp hợp lý cho gia đình Việt

>>> Rước tài lộc vào nhà nếu bạn biết cách đặt chiều cao bệ bếp theo phong thủy
Do đó, tốt nhất là bạn nên để chiều cao trần nhà bếp nằm trong khoảng từ 3 m đến 3,3 m. Đừng nên làm trần nhà quá cao hay quá thấp sẽ không phù hợp với không gian phòng bếp nhà bạn nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận. Và điều đáng chú ý là với một độ cao của trần nhà không phù hợp sẽ còn gây những ảnh hưởng rất khó khăn khác trong công việc thiết kế và trang trí nội thất phòng bếp sau này.
>>> Tư vấn hữu ích kích thước tủ bếp phù hợp nhất với người phụ nữ Việt. Mời bạn xem ngay bài viết để không bỏ lỡ những thông tin vô cùng quan trọng


EmoticonEmoticon