Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Có nên làm tủ bếp bằng gạch không?

Làm tủ bếp bằng gạch với mong muốn bộ tủ bếp nhà mình luôn chắc chắn là giải pháp của nhiều hộ gia đình hiện nay. Tuy nhiên, có nên làm tủ bếp dưới bằng gạch không? Chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết qua những thông tin sau đây nhé!

Có nên làm tủ bếp bằng gạch không? 

1. Làm tủ bếp bằng gạch có những ưu - nhược điểm gì? 

Làm tủ bếp bằng gạch tức là xây bệ bếp dưới (khung) bằng gạch và chát bê tông bên ngoài. Đây là phương án được nhiều gia chủ lựa chọn và cho rằng nó tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo độ bền của tủ bếp. Tuy nhiên, nhận định này có hoàn toàn đúng? Dưới đây, Hpro xin cung cấp đến bạn những thông tin chính xác nhất về ưu và nhược điểm của tủ bếp bằng gạch. 

1.1. Ưu điểm khi làm tủ bếp bằng gạch

– Mang đến cảm giác chắc chắn hơn rất nhiều cho những người nội trợ hay các thành viên trong gia đình khi thực hiện công việc nấu nướng. Bạn hoàn toàn có thể băm chặt với lực mạnh trên bếp mà vẫn không cần lo lắng về vấn đề mặt đá bị nứt hay vỡ.
– Phù hợp với những không gian nhà bếp ẩm thấp và tiếp xúc với nước trong một thời gian dài. 
– Không lo mối mọt xâm hại khoang thùng tủ bếp dưới, đảm bảo độ bền dài lâu cho bộ tủ bếp. 
lam-tu-bep-bang-gach
Làm tủ bếp bằng gạch

1.2. Nhược điểm làm tủ bếp bằng gạch

– Việc xây khung bếp bằng gạch sẽ tốn rất nhiều diện tích cho việc lưu trữ và bảo quản những đồ dùng nhà bếp. Thông thường, các vách đứng có độ dày tối thiểu 10cm. Đặc biệt với không gian bếp nhỏ hẹp thì làm tủ bếp bằng gạch sẽ không thể tận dụng hết khoảng trống lưu trữ đồ như tủ bếp gỗ. Điều này khiến gia đình bạn bị mất đi kha khá diện tích bảo quản đồ đạc trong căn bếp. Nếu không được thiết kế một cách linh hoạt sẽ khó có thể đảm bảo được khả năng lưu trữ đồ dùng. 
– Nhiều người nghĩ rằng khi xây tủ bếp dưới bằng gạch sẽ tránh được bị ẩm thấp trong thời tiết nồm. Tuy nhiên, bên ngoài lớp gạch là bê tông hút ẩm lâu ngày sẽ bị mốc bởi khó có thể vệ sinh vào những ngõ ngách của tủ bếp. Như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc lưu trữ các vật dụng nhà bếp và vệ sinh trong căn bếp. Và sau một thời gian sử dụng có thể thấy những mùi hôi hay mùi ẩm thấp của gạch 
– Làm tủ bếp bằng gạch có nghĩa là bạn phải tốn thêm chi phí mua gạch men ốp phần tường bếp từ mặt sàn đến tủ bếp trên. Tính ra, chi phí gạch men cũng không hề rẻ.
– Không thể bố trí tủ bếp một cách linh hoạt bởi bệ bê tông là cố định, không thể nào di chuyển bếp sang 1 vị trí khác và cũng không thể di dời các khoang tủ bếp. Nếu chẳng may gia đình bạn muốn chuyển bếp đến vị trí hợp phong thủy hơn vị trí ban đầu thì cần phải phá hẳn bệ gạch đi. 
– Việc đo đạc, lên phương án thiết kế và thi công tủ bếp bằng gạch sẽ khó khăn hơn nhiều so với thi công tủ bếp gỗ thông thường. Tuy nhiên, giá thành thi công tủ bếp gạch ốp mặt cánh gỗ cũng tương đương với giá tủ bếp gỗ thông thường có cấu tạo đầy đủ khung thùng, hậu, mặt cánh gỗ.  
 Những phụ kiện bản lề, giá xoong nồi, giá dao thớt, kệ gia vị không thể bắt trực tiếp vào bệ gạch. Như vậy sẽ làm giảm hiệu suất sử dụng của phụ kiện. 
>>> Gia đình bạn đang muốn đóng một bộ tủ bếp hoàn chỉnh? Hãy tham khảo ngay Báo giá làm tủ bếp trọn gói tại Nội thất Hpro để lên dự toán chính xác nhất cho bộ tủ bếp nhà mình nhé! 

2. Có nên làm tủ bếp bằng gạch không? 

Từ những ưu, nhược điểm trên có thể rút ra kết luận: KHÔNG nên làm tủ bếp bằng gạch. Chỉ cần thiết trong một số trường hợp sau: 
+ Chỉ nên xây bệ bếp bằng gạch trong trường hợp không gian bếp ở môi trường quá ẩm ướt, tiếp xúc nhiều với nước.
+ Nhà bạn xuất hiện mối tấn công và không thể diệt sạch ổ mối (hoặc nhà hàng xóm có mối và bay sang bếp nhà mình).   
>>> Để làm được một bộ tủ bếp không phải dễ. Hãy xem ngay Làm tủ bếp và những thông tin cần biết

3. Làm tủ bếp bằng gì thay thế tủ bếp gạch? 

 Thị trường hiện nay có rất nhiều loại vật liệu được sử dụng để làm tủ bếp như inox, nhôm kính, gỗ, nhựa nhưng vật liệu gỗ nhựa luôn là sự lựa chọn hoàn hảo bởi độ bền đẹp dài lâu và cực kì đa dạng màu sắc để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích và không gian nội thất nhà mình.
– Tủ bếp gỗ nhựa là tủ bếp được làm từ code gỗ MDF lõi xanh chống ẩm, Bề mặt cánh bên ngoài dán nhựa acrylic hoặc laminate An Cường với công nghệ dán cạnh no line và có line. 
– Độ đa dạng cao về màu sắc acrylic, laminate chính là ưu điểm vượt trội khiến tủ bếp gỗ nhựa ngày càng được nhiều gia chủ ưa chuộng. 
tu-bep-go-nhua-acrylic
Tủ bếp gỗ nhựa acrylic
– Đặc biệt, khoang thùng chậu rửa được bọc bằng nhựa picomat chịu nước 100% đảm bảo nước có bị rò rỉ ra từ vòi rửa cũng không làm ảnh hưởng đến code gỗ công nghiệp MDF lõi xanh. 
– Tủ bếp bằng gỗ nhựa vừa bền đẹp lại dễ dàng di chuyển đến vị trí mong muốn nếu gia đình có nhu cầu đặt lại vị trí tủ bếp trong gian bếp. Thiết kế đồng bộ với hệ thống phụ kiện - thiết bị bếp thông minh sẽ giúp tạo cho gia đình một không gian nhà bếp tiện ích. 
tu-bep-go-nhua-laminate
Tủ bếp gỗ nhựa laminate
Nếu bạn vẫn chưa đưa ra được quyết định làm tủ bếp bằng vật liệu gì thì hãy liên hệ ngay với Nội thất Hpro để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi.
>>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ chuyên làm tủ bếp gia đình GIÁ TỐT – CHẤT LƯỢNG


EmoticonEmoticon