Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Cách làm mới tủ bếp - Làm mới tủ bếp đón khách quý

Tủ bếp gia đình bạn đã sử dụng được một thời gian và đang có dấu hiệu xuống cấp? Và bạn đang tìm hiểu về cách làm mới tủ bếp nhà mình. Chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích để thay đổi diện mạo cho bộ tủ bếp cũ kỹ nhà bạn mà không tốn thờ gian hay chi phí khi phải thay mới hoàn toàn. Cùng tìm hiểu!

Cách làm mới tủ bếp - Làm mới tủ bếp đón khách quý

1. Xem xét lại tổng thể tủ bếp nhà bạn

Muốn làm mới tủ bếp, trước hết bạn phải xem tủ bếp hiện tại gặp phải tình trạng gì
- Khung tủ, cánh tủ, chất liệu gỗ của tủ...có bị cong vênh, mối mọt?
- Phụ kiện tay nắm, bản lề.. có đang gặp trục trặc gì?
- Mặt đá tủ bếp, kính ốp bếp có bị ố màu, chày xước, nứt nẻ...?
- Hệ thống đường ống kỹ thuật có đang gặp vấn đề, màu sơ có bị hoen ố hay hiện tại có phát sinh thêm: đèn, của kính, thiết bị nội thất....?

Khi đã nắm được hiện trạng tủ bếp nhà mình, bạn cần đánh dấu, phân chia khu vực cụ thể:
- Chi tiết, thiết bị tủ nào còn nguyên vẹn chỉ cần một chút biện pháp để làm mới hơn.
- Chi tiết, thiết bị cần được chỉnh sửa thay thế mới.
Điều tưởng chừng như đơn giản này sẽ giúp bạn tránh được tối đa chi phí bạn cần thay thế, sẽ tránh được việc bạn sẽ bỏ xót phần lỗi hư hại nào đó khi phải tu sửa khá nhiều. Đồng thời sẽ giảm thiểu các khâu xây dựng thừa thãi và đỡ phức tạp hơn.
cach-lam-moi-tu-bep-1
Cách làm mới tủ bếp - Xem xét lại tổng thể tủ bếp

2. Những gợi ý cho việc làm mới tủ bếp

2.1 Đối phó với những vết bẩn, hoen ố

Những nơi như mặt đá tủ bếp, kính ốp bếp sau một thời gia sử dụng bị ố màu là điều không tránh khỏi. Đặc biệt nếu bạn là con người bận rộn, ít có thời gian vệ sinh tủ bếp thì gặp tình trạng này là điều dễ hiểu. Vết ố làm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của tủ. Sau đây là những cách khắc phucj tình trạng trên:
- Sử dụng chất tẩy rửa: Trên thị trường có bán nhiều nước tẩy rửa sử dụng cho nhà bếp. Tuy nhiên trước khi mua bạn cần tìm hiểu kỹ xem các thành phần có trong đó có phù hợp với chất liệu của tủ bếp như: kính, gỗ, mặt đá hay không. Tốt nhất là nên chọn những chất tẩy rửa nhẹ và không chứa chất độc hại để không ảnh hưởng tới da tay và cũng không làm mất màu sơn của tủ bếp gỗ.
Xem chi tiết tại: Cách làm sạch tủ bếp gỗ đơn giản nhất

cach-lam-moi-tu-bep-2
Cách làm mới tủ bếp - làm sạch những vết bẩn, hoen ố

2.2. Làm mới lớp Vecni

Làm mới lợp vecni: Để làm sạch bề mặt lớp vecni, bạn có thể sử dụng nước trà tàu tẩm vào khăn và lau mạnh lên thì những vết bẩn sẽ biến mất. Nếu như bạn muốn làm sáng lại lớp vecni trên gỗ của tủ bếp, bạn có thể dùng một ít sữa lau lên lớp vecni và để khô. Tiếp theo, hãy dùng bàn chải nhúng nước lọc và cọ sạch.

Với các bề mặt các loại gỗ trơn mà không có vecni thì nên sử dụng công thức sau: 10g muối + 90 g nước tẩy + 1 lít nước. Tiếp theo, bạn lấy một cái chổi bằng bẹ dừa thấm vào dung dịch này mà quét lên các đồ dùng bằng gỗ trơn đó rồi để một lúc lâu. Bước cuối cùng thì bạn rửa lại bằng nước lã và lau khô bằng khăn mềm.
Xem thêm: Làm tủ bếp gỗ tần bì tại Hpro nên hay không?

2.3 Với những phụ kiện hay thiết bị cần thay hoặc sắm thêm

Với nhũng phụ kiện cần thay mới, bạn hãy liên hệ với những đơn vị cung cấp uy tín và nhờ tư vấn vè sản phẩm thay thế này. Từ kích cỡ, màu sác sao cho phù hợp với chiếc tủ nhà bạn.
Nếu muốn, hãy sắm thêm đèn nếp, tạo một không gian ấm ấp, sáng sửa cho căn bếp.
Tham khảo ngay phụ kiện làm mới tủ bếp nhà bạn: Giá kệ gia vị – phụ kiện mang đến căn bếp ngăn nắp tức thì

3. Làm mới tủ bếp nhà bạn

Mức độ chỉnh sửa cải tạo lại tủ bếp phụ thuộc vào bạn. Nếu chắc chắn hơn hãy nhờ đến một chuyên gia kỹ thuật xây dựng để giúp bạn trong việc cải tạo lại các vị trí thiết bị tủ bếp. Chi phí cho việc cải tạo tùy thuộc vào mức độ hư hỏng cũng như khả năng đầu tư của bạn

cach-lam-moi-tu-bep-3
Cách làm mới tủ bếp - thay đổi diện mạo cho tủ bếp
cach-lam-moi-tu-bep-4
Cách làm mới tủ bếp - lộc xác hoàn toàn cho căn bếp
Trên đây là cách làm mới tủ bếp mà Hpro chia sẻ cho các bạn. Mong rằng với những lời khuyên trên, bạn sớm bắt tay vào cải tạo tủ bếp nhà mình và sơm có bộ tủ bếp mới với diện mạo mới.
Bạn nên đọc: Làm tủ bếp và những thông tin cần biết




EmoticonEmoticon