Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Thiết kế nhà bếp đẹp phong thủy cần chú ý những vấn đề gì?

Thiết kế nhà bếp đẹp hợp phong thủy là điều quan trọng nhất mà bạn cần phải quan tâm khi muốn sở hữu một ngôi nhà đẹp thu hút được tài lộc và may mắn cho gia đình. Ở bài viết này, chuyên gia phong thủy của Nội thất Hpro sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí, sắp xếp nhà bếp đẹp phong thủy.

Thiết kế nhà bếp đẹp phong thủy cần chú ý những vấn đề gì?

Khi thiết kế nhà bếp đẹp phong thủy thì có rất nhiều yếu tố mà bạn cần phải quan tâm chú trọng, trong đó xem hướng và đặt vị trí nhà bếp là vấn đề quan trọng nhất để giúp gia đình sở hữu một căn phòng bếp nhiều tài lộc và gia đình luôn giữ được hạnh phúc. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về đặt hướng, vị trí bếp, và bố trí nhà bếp hợp phong thủy. 

1. Đặt vị trí và hướng nhà bếp đẹp phong thủy

nha-bep-dep-phong-thuy-1
Bố trí hướng nhà bếp đẹp phong thủy và vị trí đặt nhà bếp hợp lý
Theo phong thủy thì nhà bếp nên đặt "tọa hung hướng cát" tức là đặt tại vị trí hướng xấu và nhìn về hướng tốt lành. Thiết kế phòng bếp đẹp ở vị trí xấu sẽ giúp áp chế đi sát khí của cung mệnh người lớn tuổi nhất trong nhà. Và dương khí từ hỏa lò sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình. Ngoài ra khi lựa chọn vị trí và hướng của nhà bếp bạn nên tránh những yếu tố sau: 
- Tránh hướng bếp trùng với hướng của ngôi nhà.
- Tránh bếp ở vị trí quá lộ liễu, tức người ngoài đường có thể nhìn ngay thấy bếp.
- Tránh bố trí phòng bếp ở vị trí trung tâm của ngôi nhà. Bếp nên đặt ở hậu của nhà (tức vị trí sau cùng của ngôi nhà).
- Vị trí đặt bếp nên tránh gió, không nên bố trí cửa sổ sau tủ bếp bởi theo phong thủy bố trí như vậy sẽ khiến thổi tắt đi ngọn lửa đầm ấm, hạnh phúc của gia đình. 
>>> Bạn có thể tham khảo ngay những không gian nhà bếp đẹp ấn tượng để tìm kiếm ý tưởng tuyệt vời nhất cho phòng bếp nhà mình. 

2. Tránh nhà bếp đối diện nhà vệ sinh, phòng ngủ

- Bếp đối diện nhà vệ sinh hay đối diện phòng ngủ cũng là kiêng kỵ. Nhà vệ sinh là nơi chứa các chất thải, cặn bã và được xem là nơi "ô uế" nhất trong ngôi nhà. Nếu nhà bếp được bố trí đối diện cửa nhà vệ sinh hoặc đặt cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến những vi khuẩn, vi trùng dễ dàng lây lan và tấn công sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
nha-bep-dep-phong-thuy-2
Nhà bếp nên tránh đối diện phòng ngủ hay nhà vệ sinh
- Nhà bếp cũng không nên đặt đối diện với nhà vệ sinh bởi những mùi thức ăn, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng sẽ khiến cho người nằm ngủ cảm thấy không thoải mái, giấc ngủ không sâu và lâu ngày sẽ dẫn đến mất ngủ,... Và có thể tác động trực tiếp đến sức khỏe của cả gia đình.

3. Tránh Hỏa và Thủy xung khắc 

- Theo phong thủy, bếp là nơi sinh ra Hỏa khí, còn nhà vệ sinh lại mang hành Thủy. Thủy và Hỏa gần nhau hoặc đặt đối diện nhau sẽ gây nên sự xung khắc, ảnh hưởng đến nguồn năng lượng của các thành viên trong gia đình.
nha-bep-dep-phong-thuy-3
Khi bố trí nhà bếp nên tránh Hỏa Thủy xung khắc
- Khi bố trí bếp và chậu rửa, máy rửa bát, tủ lạnh không nên đặt quá gần nhau bởi như vậy dễ tạo nên những luồng khí xấu. Bếp nấu - chậu rửa- tủ lạnh nên bố trí theo hình tam giác hoặc nếu không thể bố trí theo cách này thì nên đặt cách nhau ít nhất là 40cm.

4. Sắp xếp đồ dùng nhà bếp tiện nghi và hợp phong thủy 

- Nồi cơm điện và lò vi sóng đặt ở vị trí tốt, có lợi cho mệnh của chủ nhà. Không đặt bếp gas ở hướng Tây Bắc vì hướng này rất xấu.
- Tránh để lộ những vật sắc nhọn trong nhà bếp. Không nên treo dao, kéo, thìa, dĩa,... lên tường hoặc những nơi dễ nhìn thấy bởi nó sẽ tạo nên sát khí gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.
- Trong nhà bếp cũng cần để ý tránh treo những loại hành, tỏi,... bởi chúng là những loại hấp thụ dương khí cực tốt.
- Tránh để thùng gạo hay tủ lạnh bị trống bởi theo phong thủy thì những đồ dùng này mang ý nghĩa sinh tài lộc
>>> Có thể bạn quan tâm: 


EmoticonEmoticon