Thứ Tư, 20 tháng 6, 2018

Thiết kế nhà bếp 12m2 đẹp mà tiện nghi bạn nên thử qua

Tại các khu đô thị lớn hiện nay, với tình trạng đất chật người đông, nhiều gia đình sở hữu ngôi nhà chỉ với diện tích 50 - 60m2. Vì thế, diện tích dành cho nhà bếp thường bị thu hẹp lại. Nhiều gian bếp chỉ có diện tích khoảng 12m2. Vậy thiết kế nhà bếp 12m2 như thế nào để có thể đảm bảo được tính tiện dụng, mang đến không gian thẩm mỹ cao. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế nhà bếp 12m2  đẹp mà tiện nghi bạn nên thử qua

1. Thiết kế nhà bếp 12m2 với màu trắng chủ đạo

- Với những gian bếp có diện tích nhỏ hẹp, bạn đặc biệt phải quan tâm đến vấn đề màu sắc. Màu sắc chính là yếu tố sẽ góp phần tạo nên sự thông thoáng và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. 
- Màu trắng chính là màu sắc được ưu tiên lựa chọn khi thiết kế nhà bếp 12m2. Màu trắng là màu sắc sạch sẽ, giúp cho không gian được trở nên rộng rãi hơn so với kích thước thực tế của nó. Màu trắng có thể dễ dàng kết hợp với màu sắc khác để tạo nên 1 tổng thể hài hòa và thống nhất. Để tạo sự nhấn nhá cho không gian, bạn có thể lựa chọn đồ dùng - thiết bị nhà bếp với các gam màu nổi bật hơn như: trắng, ghi, vàng, đỏ, xanh,...
thiết kế nhà bếp 12m2
Thiết kế nhà bếp 12m2 với màu trắng chủ đạo

2. Thiết kế nhà bếp 12m2 với đồ nội thất thông minh

Đồ nội thất chính là yếu tố tạo nên sự tiện nghi cho nhà bếp. Nếu bạn lựa chọn đồ nội thất 1 cách hợp lý thì dù nhà bếp có nhỏ thế nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cảm thấy tiện nghi, thoải mái mỗi khi thực hiện nấu nướng.
- Tủ bếp là 1 đồ nội thất quan trọng bậc trong nhà bếp. Tủ bếp chính là nơi gia đình lưu trữ đồ dùng - dụng cụ nấu nướng 1 cách ngăn nắp, gọn gàng.  Tủ bếp là nơi chị em nội trợ thực hiện các hoạt động nấu nướng. 
+Tủ bếp cần được thiết kế sao cho phù hợp với diện tích của nhà bếp. Với nhà bếp chỉ rộng khoảng 12m2 bạn nên lựa chọn tủ bếp kiểu dáng chữ L hoặc chữ I để tiết kiệm được tối đa không gian diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo được sự tiện nghi.
+ Hiện nay, trên thị trường các nhiều vật liệu khác nhau để làm tủ bếp. Bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào sở thích của mình để lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng các  loại gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên để có thể đảm bảo được độ bền và tính thẩm mỹ. 
thiet-ke-nha-bep-12m2
Thiết kế nhà bếp 12m2 với đồ nội thất thông minh
- Đối với rất nhiều gia đình Việt Nam, nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà nó còn là không gian để mỗi thành viên trong gia đình về với ngôi nhà, cùng nhau quây quần bên mâm cơm. Để tạo được cảm giác thoải khi dùng bữa, việc lựa chọn bàn ăn hợp lý là yếu tố cần thiết. Bạn nên lựa chọn những loại bàn ăn hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình vuông. Ghế ăn nên lựa chọn ghế có điểm tựa mang lại cảm giác thoải mái nhất. Bàn ăn nên có sự đồng bộ về kiểu dáng và chất liệu với tủ bếp.
- Ngoài ra, khi thiết kế nhà bếp 12m2 bạn cũng có thể sử dụng những chiếc kệ mở. Ngoài tăng thêm khả năng lưu trữ cho không gian nó còn mang đến sự thông thoáng cho nhà bếp.
thiết kế nhà bếp 12m2
Lựa chọn bàn ăn thông minh khi thiết kế nhà bếp 12m2
>>> Có thể bạn quan tâm: Ấn tượng 10 mẫu nhà bếp 15m2 siêu đẹp – siêu tiện nghi

3. Chú trọng đến vấn đề ánh sáng khi thiết kế nhà bếp 12m2

- Ánh sáng là vấn đề mà bạn cũng phải quan tâm khi thiết kế nhà bếp 12m2. Khi không gian được cung cấp đầy đủ ánh sáng sẽ tạo nên 1 không gian thông thoáng và thoải mái.
+ Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng bậc nhất. Ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại 1 không gian vô cùng thông thoáng, tạo sự lưu thông không khí trong nhà bếp. Hơn nữa, ánh sáng tự nhiên còn giúp gia đình tiết kiệm điện năng. Khi thiết kế nhà bếp 12m2 bạn hãy bố trí thêm những ô cửa sổ rộng cho nhà bếp nhé! Tuy nhiên, tránh đặt cửa sổ tại vị trí bếp nấu, nó sẽ làm tắt bếp.
+ Ngoài ra, bạn cũng cần phải cung cấp ánh sáng nhân tạo 1 cách hợp lý để phục vụ cho việc nấu ăn buổi tối. Tại khu vực này, bạn nên sử dụng ánh sáng màu trắng để tạo được sự rộng mở cho không gian.
thiết kế nhà bếp 12m2
Chú trọng đến vấn đề ánh sáng khi thiết kế nhà bếp 12m2
>>> Tham khảo thêm: Nhà bếp 12m2 gọn gàng và tiện ích bất ngờ với cách thiết kế thông minh


EmoticonEmoticon