Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Nhà bếp lát gạch màu gì? – điều bạn nên biết


Nhà bếp lát gạch hiện đang là xu hướng trang trí được nhiều gia đình yêu thích lựa chọn. Nó đem lại 1 không gian đẹp, thu hút hơn. Vậy nhà bếp lát gạch màu gì hợp lý nhất? Khi lựa chọn lát gạch nhà bếp bạn cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả trang trí hoàn hảo nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nhà bếp lát gạch màu gì? – điều bạn nên biết

1. Nhà bếp lát gạch màu gì phù hợp nhất?

- Trên thực tế, trong không gian nhà bếp còn được trang bị rất nhiều đồ dùng với màu sắc khác nhau. Chính vì thế, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trên sàn nhà. Tùy thuộc vào màu sắc của tường bếp, đồ nội thất mà bạn có thể lựa chọn màu gạch lát sao cho tạo được sự hài hòa và bắt mắt.
- Vậy nhà bếp lát gạch màu gì phù hợp nhất? Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng hoặc những màu sắc trung tính. Với gian bếp nhỏ,  bạn nên sử dụng những mẫu gạch có hoa văn đơn giản, tránh rườm rà để gian bếp được trở nên rộng mở hơn.
nhà bếp lát gạch màu gì
Nhà bếp lát gạch màu gì phù hợp nhất?
- Trong phong thủy, màu sắc là yếu tố mang ý nghĩa khá quan trọng. Nhà bếp đặc trưng cho mệnh Hỏa, chình vì vậy, bạn không nên sử dụng màu đỏ bởi màu đỏ có thể sinh ra 1 năng lượng cực mạnh, dễ gây ra hiện tượng hỏa hoạn.  Nếu bạn yêu thích những gam màu nổi bật, bạn có thể lát sàn gạch màu vàng để tạo được sự hòa hợp.
>>> Có thể bạn quan tâm: 20 mẫu nhà bếp màu xanh đẹp lung linh khiến bạn ngỡ ngàng

2. Một số lưu ý khi lựa chọn gạch lát nhà bếp

2.1. Chất liệu gạch lát nhà bếp

- Nhà bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với thức ăn, các chất tẩy rửa. Chính vì vậy, việc sàn nhà bếp bị ẩm ướt là điều khó có thể tránh khỏi. Khi lựa chọn gạch lát nhà bếp bạn nên căn cứ vào 2 yếu tố, đó chính là khả năng chống ẩm mốc và chống được trơn trượt để cố thể tránh được nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình.
- Ngoài ra, sàn bếp là nơi thường xuyên đi lại. Số thành viên đi lại ở khu vực này cũng tương đối nhiều và liên tục. Khi lựa chọn gạch lát nhà bếp bạn cần phải lựa chọn chất liệu có khả năng chịu được lực tác động lớn.
- Chất liệu có thể đáp ứng được cả 2 yếu tố trên là gạch granite. Loại gạch này có khả năng chống được trơn trượt, các lực tác động lớn. Hơn nữa, gạch granite còn có khả năng chống bám bẩn cực tốt. Khi bị bám bẩn, bạn chỉ cần lau chùi bằng dung dịch tẩy rửa thông thường.

2.2. Kích thước gạch lát nhà bếp

Nhà bếp là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động nấu nướng. Để thuận tiện nhất cho việc vệ sinh – lau chùi, đồng thời có thể giảm tối đa các mạch vữa,  bạn nên lựa chọn loại gạch có kích thước lớn. Tùy thuộc vào diện tích không gian nhà bếp mà bạn có thể có được sự tính toán kích thước viên gạch lát sàn phù hợp nhất.
nhà bếp lát gạch màu gì
Nhà bếp nên lựa chọn gạch có kích thước lớn để dễ vệ sinh - lau chùi.
>>> Bạn muốn cải tạo lại gian bếp của gia đình? Bạn muốn lựa chọn 1 màu sơn mới cho nhà bếp? Vậy bạn hãy tham khảo ngay: Nhà bếp nên sơn màu gì ? – lời khuyên hữu ích dành cho bạn


EmoticonEmoticon