Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh có nên không? Cách hóa giải phong thủy


Tại các thành phố, đô thị lớn việc sở hữu 1 ngôi nhà với diện tích rộng rãi không phải là điều đơn giản. Nhiều ngôi nhà chỉ có vỏn vẹn 40 – 50m2. Chính vì thế mà việc thiết kế nhà bếp đối  diện nhà vệ sinh là điều khó thể tránh khỏi. Cách bố trí này có phù hợp hay không? Làm thế nào để có thể hóa giải? Bài viết này của chúng tôi sẽ là lời giải đáp dành cho bạn.

Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh có nên không? Cách hóa giải phong thủy

1. Có nên thiết kế nhà bếp đối diện nhà vệ sinh không?

Trong phong thủy ngôi nhà việc bố trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là điều cấm kỵ, tuyệt đối không nên áp dụng cách bố trí này. Vậy tại sao việc bố trí như thế này lại là điều cấm kỵ trong phong thủy?
- Trong một ngôi nhà, nhà vệ sinh được xem như là không gian chứa rất nhiều khí uế cùng các luồng khí xấu ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia đình. Hơn nữa, nhà vệ sinh là không gian chứa rất nhiều các loại vi khuẩn khác nhau tác động xấu đến sức khỏe của con người. Trong khi đó, nhà bếp lại là không gian cần yên tĩnh, sạch sẽ. Chính vì vậy, việc bố trí trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh khiến các luồng khí xấu, sự hôi hám từ nhà vệ sinh lan sang nhà bếp gây bệnh tật, ốm đau. Ngoài ra, nhà bếp thuộc mệnh Hỏa, nhà vệ sinh thuộc mệnh Thủy, Hỏa – Thủy là 2 yếu tố xung khắc. Khi bạn đặt 2 yếu tố này đặt cạnh nhau sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hòa thuận trong gia đình, tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ.
- Xét về khía cạnh khoa học: nhà bếp là nơi cung cấp cho gia đình nguồn thực phẩm, thức ăn – đồ uống nuôi sống cả gia đình. Không gian này cần đảm bảo giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là không gian chứa rất nhiều vi khuẩn, nơi ẩm thấp có thể nảy sinh mầm bệnh. Vì thế, tuyệt đối không nên bố trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.
nhà bếp đối diện nhà vệ sinh
Kiêng kỵ không nên đặt nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

2. Cách hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Nếu gia đình bạn đang bố trí nhà bếp đối diện với nhà vệ sinh thì làm cách gì để có thể hóa giải, trái tai ương, bệnh tật đến với gia đình?
- Để hóa giải phong thủy nhà bếp đối diện nhà vệ sinh thì cách đơn giản nhất là đặt một bức bình phong, vách ngăn trước nhà vệ sinh để tạo ra sự riêng biệt giữa 2 khu vực này. Ngoài ra, gia đình bạn cũng có thể sử dụng rèm che ở cửa phòng bếp, bạn nên sử dụng rèm hạt treo để tránh việc cản trở các lối đi lại trong nhà bếp.
- Nếu như gia đình bạn không thể di dời nhà vệ sinh hoặc nhà bếp đến khu vực khác hoặc không gian của ngôi nhà quá nhỏ không thể đủ diện tích cho việc bố trí bình phong, vách ngăn, rèm cửa thì hãy lưu ý rằng bạn luôn phải đóng kín cửa nhà vệ sinh, giữ gìn khu vực nhà vệ sinh luôn được khô thoáng và sạch sẽ nhất. Việc đóng kín cửa nhà vệ sinh sẽ giúp cho các luồng khí xấu, khí uế không thể lây lan sang nhà bếp.
- Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cửa nhà vệ sinh bằng các vật liệu như gương hoặc kính. Những vật liệu này có khả năng phản xạ khá tốt, nó có tác dụng phản chiếu lại các luồng khí xấu, khí uế từ nhà vệ sinh.
>>> Nhà bếp bố trí dưới nhà vệ sinh cũng là điều tối kỵ. Làm cách nào để hóa giải? Bạn có thể tham khảo: Làm thế nào để hóa giải phong thủy nhà bếp dưới nhà vệ sinh?


EmoticonEmoticon