Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2018

Xem phong thủy phòng bếp tuổi quý hợi thu hút tài lộc, may mắn

Trong ngôi nhà thì phòng bếp luôn đóng vai trò quan trọng không chỉ giúp gia đình có những bữa cơm ngon lành mà còn là không gian thưởng thức bữa tiện nghi. Việc áp dụng phong thủy vào thiết kế và bố trí phòng bếp sẽ đảm bảo được tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình. Ở bài viết này, chuyên gia phong thủy xin chia sẻ cách xem phong thủy phòng bếp tuổi quý hợi chuẩn nhất. 

Xem phong thủy phòng bếp tuổi quý hợi thu hút tài lộc, may mắn

1. Chọn hướng phong thủy phòng bếp tuổi quý hợi

– Chủ nhà tuổi Quý Hợi nên đặt bếp tọa tại 1 trong các hướng sau: hướng Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), hướng Nam (Họa Hại), hướng Đông (Lục Sát. Như vậy sẽ giúp tiêu đốt được những điều không tốt lành, tránh được những luồng khí xấu thâm nhập vào gian bếp của gia đình. 
– Phòng bếp nên đặt nhìn về 1 trong các hướng tốt lành sau: Đông Bắc, hướng Tây hay hướng Tây Bắc. 

2. Chọn màu sắc nội thất phòng bếp tuổi quý hợi hợp phong thủy

– Theo âm dương ngũ hành, những gam màu tương sinh với chủ nhà tuổi quý hợi là màu trắng, vàng (thuộc hành Kim). Nên sử dụng những màu sắc trên để thiết kế không gian bếp của chủ nhà tuổi Quý Hợi để đảm bảo được phù hợp với phong thủy.
phong-bep-tuoi-quy-hoi-1
Phòng bếp tuổi quý hợi phù hợp bố trí màu trắng và màu vàng để mang lại tài lộc cho chủ nhà
– Tuy nhiên cũng có một số màu sắc cần tránh với chủ nhà tuổi quý hợi đó là những màu đỏ, cam, vàng,... (thuộc hành Hỏa) bởi gia chủ quý hợi thuộc vào hành Thủy. Những màu sắc thuộc hành Hỏa khi bố trí trong phòng bếp gia chủ tuổi quý hợi sẽ mang đến phiền toái trong công việc, cuộc sống và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 
 – Những đồ nội thất và đồ dùng nhà bếp nên sử dụng vật liệu gỗ, kim loại,... để phù hợp với gia chủ thuộc mệnh Thủy. Một bộ tủ bếp kết hợp bàn ăn bằng gỗ và những đồ dùng nhà bếp bằng kim loại sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho chủ nhà tuổi quý hợi. 
>>> Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm một số vấn đề khác liên quan đến phong thủy nhà bếp thì có thể tìm hiểu ngay; Tư vấn thiết kế phòng bếp hợp phong thủy chi tiết nhất.

3. Phong thủy phòng bếp tuổi quý hợi và một số vấn đề cần kiêng kỵ

– Cửa phòng bếp không nên bố trí thẳng với cửa nhà bởi nó sẽ khiến cho người ngoài đường dễ nhìn thấy bếp, gây hao tốn tài của, gặp nhiều tai ương và bệnh tật.
– Thói quen sinh hoạt của gia đình Việt thì thường bố trí bếp ở gần cửa sổ. Tuy nhiên, theo phong thủy thì bếp nên đặt gần cửa sổ, tránh gió, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào để đảm bảo ngọn lửa nhà bếp không bị dập tắt, giúp gia đình luôn êm ấm.
– Ngoài ra, không nên bố trí phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ hay giường ngủ quay đầu thẳng bào bếp nấu.
– Tránh bố trí phòng bếp có xà ngang bởi theo phong thủy xà ngang đè lên bếp sẽ khiến gia đình bị hao tổn và tài lộc, địa vị, sức khỏe và đặc biệt ảnh hưởng tới người phụ nữ trong gia đình.
– Phòng bếp luôn cần được giữ khô thoáng và sạch sẽ, luôn có hút mùi hoặc thông gió để không khí luôn trong lành, tạo sự thoải mái cao nhất cho gia đình mỗi khi bước chân vào bếp.
>>> Có thể bạn quan tâm: 7 kiêng kỵ phòng bếp phải nhớ rõ để luôn giữ may mắn, tài lộc


EmoticonEmoticon