Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

Phòng bếp nên trồng cây gì hợp phong thủy và giúp thanh lọc không khí tốt nhất?


Bếp là nơi thường xuyên diễn ra hoạt động nấu nướng của gia đình nên có chứa rất nhiều mùi khó chịu từ thức ăn, dầu mỡ khi nấu nướng. Vì vậy, việc bài trí cây xanh trong nhà bếp sẽ giúp thanh lọc không khí và góp phần làm đẹp cho ngôi nhà, hợp phong thủy. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp trồng trong nhà bếp. Dưới đây, Hpro sẽ chia sẻ đến bạn phòng bếp nên trồng cây gì để bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất.

Phòng bếp nên trồng cây gì hợp phong thủy và giúp thanh lọc không khí tốt nhất? 

Gian bếp là nơi phù hợp để bài trí cây xanh giúp thanh lọc bầu không khí vốn nóng bức và nhiều mùi thức ăn khó chịu. Đặc biệt, theo phong thủy thì bếp thuộc hành Hỏa và cây xanh thuộc vào hành Mộc. Mộc sinh Hỏa nên bố trí cây xanh trong nhà bếp sẽ giúp gia đình thu hút thêm được nguồn tài lộc và trở nên hưng thịnh.

1. Phòng bếp nên trồng cây gì hợp phong thủy? 

Phong-bep-nen-trong-cay-gi-1
Trong phòng bếp nên trồng cây gì thì hợp phong thủy và mang lại một không gian trong lành nhất cho gia đình
Việc trồng cây xanh trong nhà bếp không chỉ mang lại sự hài hòa trong phong thủy mà nó còn mang lợi ích về mặt sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn cần phải biết nên chọn những loại cây nào thì phù hợp cho căn phòng bếp là nơi có ít ánh sáng mặt trời và sản sinh nhiều mùi thức ăn trong quá trình nấu nướng. 

1.1. Cửa sổ nhà bếp nên trồng một số loại cây thảo mộc

Thảo mộc là loại cây rất phù hợp để trồng trong nhà bếp. Bạn có thể trồng trên một chiếc giỏ treo hoặc đặt trên cửa sổ phòng bếp cây có thể hấp thụ ánh nắng mặt trời giúp cây luôn tươi xanh.
Một số loại thảo mộc như oải hương, bạc hà, cỏ chanh, xạ hương,.. đều là loại cây thích hợp để trồng trong gian bếp.
Phong-bep-nen-trong-cay-gi-2
Trồng một số loại cây thảo mộc trong nhà bếp để không gian bếp luôn "xanh"
>>> Bạn chưa biết nên thiết kế và bố trí bếp nhà mình ra sao đẻ vừa tiện nghi lại vừa đẹp mắt nhất? Hãy tham khảo ngay 20 mẫu phòng bếp đơn giản mà đẹp tuyệt

1.2. Một số loại rau có thể trồng trong bếp

Trong các loại rau thì một số loại nhỏ như gừng, tỏi, hành lá, húng quế, mùi tây, hay rau mùi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để trồng trong không gian bếp của gia đình.
Phong-bep-nen-trong-cay-gi-3
Có thể trồng một số loại cây rau nhỏ trong phòng bếp như gừng, mùi, tỏi hay hành lá,... vừa tạo nên sự mát mẻ cho gian bếp lại vừa thuận tiện khi cần sử dụng đến trong lúc nấu ăn 

1.3. Một số loại cây dễ sống nhất trong môi trường nhà bếp

Lô hội, lưỡi hổ hay trầu bà vàng, dương xỉ,... sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ ít có thời gian chăm sóc cây cảnh. Bạn sẽ không cần phải quá lo lắng về khả năng sống sót của những loại cây này bởi chúng dễ dàng sống sót trong bất kì hoàn cảnh nào, kể cả môi trường có ít ánh sáng.
Phong-bep-nen-trong-cay-gi-4
Với những chủ nhà ít có thời gian chăm sóc cây cảnh hoặc không gian bếp có ít ánh sáng thì bạn có thể lựa chọn một số loại cây dễ sống nhất cho gian bếp

1.4. Trong nhà bếp có thể trồng những loại cây thanh lọc không khí

Một số loại cây có khả năng hấp thụ những mùi thức ăn và làm sạch không khí và có thể phát triển tốt trong môi trường nhà bếp như bạc hà, hoa nhài, hoa cúc gerbera, dương xỉ, hoa phong lữ,… Hãy tận dụng lợi ích từ những loại cây này để làm sạch không khí, những mùi thức ăn trong nhà bếp. 
Phong-bep-nen-trong-cay-gi-5
Phòng bếp nên trồng những loại cây có tác dụng thanh lọc không khí cực tốt
Hoặc bạn có thể trồng một vài cây hành tây nhỏ để trong cốc nước đặt trong bếp. Cách làm này sẽ giúp hạn chế được những vi khuẩn trong không khí mà còn mang lại cảm giác dễ chịu nhất.

2. Những loại cây không nên trồng trong nhà bếp

Bạn nên tránh những loại cây trồng có sự phát triển quá lớn hoặc cây có sự lan rộng về diện tích hoặc loại cây có thành phần độc hại trong không gian nhà bếp. Bởi căn bếp là khu vực không quá có nhiều diện tích cho những loại cây này. 
Ngoài ra bạn nên tránh một số cây có độc như trúc đào, dỗ quyên, thiên điểu,... để mang đến không gian sống khỏe và trong lành cho gia đình. 
>>> Có thể bạn quan tâm: 


EmoticonEmoticon