Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

Bố trí phòng bếp 10m2 khoa học đem lại sự thông thoáng và tiện dụng

Với các căn hộ ở các khu chung cư hay nhà lô phố thường có diện tích phòng bếp khá hạn chế với chỉ vỏn vẹn khoảng 10m2. Vậy bố trí phòng bếp 10m2 như thế nào để tiết kiệm diện tích, mang đến sự thông thoáng và tiện nghi. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây.

Bố trí phòng bếp 10m2 khoa học đem lại sự thông thoáng và tiện dụng

1. Bố trí phòng bếp 10m2  với nội thất phù hợp

- Tủ bếp là đồ nội thất quan trọng trong mỗi gia đình, nó là nơi để gia đình bạn có thể sắp xếp mọi đồ - dùng, dụng cụ nấu nướng 1 cách gọn gàng, nơi để chị em nội trợ thể hiện tài năng nấu nướng của mình cho người thân yêu của mình cùng thưởng thức. Vì vậy, hầu như trong bất kỳ 1 không gian nào bạn đều thấy sự xuất hiện của những bộ tủ bếp đầy sắc màu, kiểu dáng khác nhau.
- Với gian bếp chỉ có diện tích trong khoảng 10m2, bạn nên lựa chọn những bộ tủ bếp chữ I, chữ L hoặc chữ U. Đây là những kiểu dáng tủ bếp được thiết kế khá linh hoạt, giúp gia đình bạn tiết kiệm tối đa diện tích mà vẫn đảm bảo được sự thuận tiện. Hơn nữa, nếu trần phòng bếp của gia đình bạn trong khoảng từ 2,4m - 2,7m bạn có thể lựa chọn những bộ tủ bếp kịch trần để có thể tận dụng 1 cách tối đa không gian lưu trữ.
bố trí phòng bếp 10m2
Bố trí phòng bếp 10m2 với hệ tủ bếp chữ L giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo khả năng lưu trữ

2. Bố trí phòng bếp 10m2 với màu sắc hợp lý

- Đối với phòng bếp chỉ vỏn vẹn 10m2, bạn sẽ có ít sự lựa chọn về màu sắc bởi nếu bạn lựa chọn những gam màu tối sẽ khiến gian bếp nhỏ càng trở nên chật hẹp hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những gam màu nóng bởi vì khi thực hiện các hoạt đậu nấu nướng sẽ tạo ra nguồn năng lượng nóng càng gây cảm giác bí bách, khó chịu. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những gam màu dịu nhẹ.
- Màu sắc chủ đạo của phòng bếp bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng để tạo sự rộng mở về không gian, tạo cảm giác thoải mái. Màu trắng luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu với không gian nhỏ vì nó sẽ giúp gian bếp của bạn trở nên sáng sủa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, khi sử dụng toàn bộ không gian với màu trắng sẽ khiến không gian của bạn trở nên tẻ nhạt. Bạn có thể nhấn nhá với một số đồ nội thất, đồ dùng trong phòng bếp với các gam màu như vàng, ghi, vân gỗ, xanh,...
bố trí phòng bếp 10m2
Bố trí phòng bếp 10m2 với màu sắc tươi sáng
>>> Phòng khách liền bếp đang là xu hướng rất được yêu thích hiện nay. Thiết kế mang đến sự thông thoáng cho không gian. Với không gian có diện tích chỉ vỏn vẹn 20m2, bạn cần thiết kế như thế nào để đảm bảo được công năng cũng như giá trị thẩm mỹ? Bạn có thể tham khảo:Thiết kế phòng khách liền bếp 20m2 tuyệt đẹp ai nhìn cũng mê

3. Bố trí phòng bếp 10m2 tận dụng mọi không gian lưu trữ

Phòng bếp là không gian chưa nhiều dụng cụ nấu nướng, đồ điện tử để phục vụ cho các hoạt động nấu nướng. Chính vì vậy, bạn cần phải tận dụng triệt để không gian để đảm bảo không gian lưu trữ và sự tiện dụng khi sử dụng. Bạn có thể bố trí phòng bếp 10m2 để tận dụng tối đa không gian lưu trữ bằng những ý tưởng sau đây:
- Bố trí kệ góc xoay vào trong các ngăn tủ: gia đình bạn sử dụng những bộ tủ bếp chữ U, chữ L chính vì vậy mà sẽ xuất hiện những góc chết ở phần tủ bếp. Những góc chết tủ bếp này nhiều gia đình thường bỏ qua vì rất khó cho việc sử dụng. Vậy tại sao bạn có thể không bố trí những chiếc kệ góc xoay. Những chiếc kệ này sẽ giúp bạn lưu trữ được khá nhiều đồ dùng đấy!
bố trí phòng bếp 10m2
Bố trí phòng bếp 10m2 tận dụng mọi không gian lưu trữ

- Bố trí các kệ nhựa ở sát mép cửa: nhiều gia đình thường bỏ trống phần không gian ở trước mép cửa. Để có thể tận dụng 1 cách tối đa không gian lưu trữ, bạn có thể bố trí những chiếc kệ nhựa. Cách bố trí này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến không gian sử dụng mà còn giúp bạn có thêm không gian để lưu trữ những vật dụng nhỏ xinh.
bố trí phòng bếp 10m2
Bố trí phòng bếp 10m2 tận dụng mọi không gian lưu trữ

- Bố trí các hộp để phân loại thực phẩm: bạn hãy bố trí 1 vài chiếc hộp bằng nhựa hay giá bằng inox để phân chia các loại thực phẩm. Chắc chắn, phòng bếp nhỏ của gia đình sẽ trở nên ngăn nắp và khoa học hơn.
bố trí phòng bếp 10m2
Bố trí phòng bếp 10m2 tận dụng mọi không gian lưu trữ
>>> Bạn có thể tham khảo thêm: Ý tưởng thiết kế phòng bếp 10m2 cho không gian thông thoáng, tiện nghi


EmoticonEmoticon