Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Gỗ gõ đỏ nào tốt? Có nên sử dụng nội thất gỗ gõ đỏ không?

Gỗ gõ đỏ tại Việt Nam được nhập khẩu chủ yếu tại các nước Nam Phi và Lào. Vậy gỗ đỏ loại nào tốt? Có nên sử dụng những loại gỗ này trong nội thất hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Gỗ gõ đỏ nào tốt? Có nên sử dụng nội thất gỗ gõ đỏ không?

1. Gỗ gõ đỏ nào tốt?

- Gỗ gõ đỏ Lào được khai thác từ rừng nguyên sinh, cây gỗ có tuổi đời lâu năm. Gỗ gõ đỏ Nam Phi được khai thác từ rừng trồng có tuổi thọ ngắn hơn.
- Vậy gỗ gõ đỏ nào tốt hơn? Với các chuyên gia trong ngành, gỗ go Lào sẽ tốt hơn gỗ gõ Nam Phi, từ chất gỗ đến tuổi khai thác. Ví dụ, gỗ gõ đỏ Nam Phi sau 1 thời gian ngắn sử dụng gỗ sẽ có độ co, bởi giữa các giác gỗ và lõi có độ co giãn khác nhau. Gỗ gõ đỏ Lào có khả năng chống cong vênh, co ngót khá tốt.
- Tuy nhiên, giá thành của gỗ gõ đỏ Lào sẽ cao hơn khá nhiều so với gỗ gõ đỏ Nam Phi. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng 2 loại gỗ này.

gỗ gõ đỏ nào tốt
Gỗ gõ đỏ nào tốt?

2. Có nên sử dụng nội thất gỗ gõ đỏ không?

2.1. Ưu điểm của gỗ gõ đỏ trong nội thất

- Đồ nội thất sử dụng gỗ gõ đỏ mang đến 1 không gian vô cùng sang trọng, nó thể hiện được đẳng cấp " sang chảnh" của chủ nhà. Gỗ với màu sắc sáng, các đường vân gỗ vô cùng cuốn hút, có những được cuộn xoắn vô cùng bắt mắt.
- Gỗ gõ đỏ do đặc tính cứng, khả năng chịu lực và chịu nước cực tốt. Chính vì thế, đồ nội thất được sử dụng gỗ gõ đỏ có độ bền sử dụng cực cao. Hơn nữa, chúng còn có khả năng chống được mọt, hạn chế được cong vênh, nứt nẻ.
- Nội thất gỗ gõ đỏ có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Chúng được sử dụng cho các hạng mục nội thất trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách đến phòng bếp.
gỗ gõ đỏ nào tốt
Gỗ gõ đỏ mang đến 1 các hạng mục nội thất sang trọng, đẳng cấp

2.2. Nhược điểm của gỗ gõ đỏ trong nội thất

- Do gỗ gõ đỏ là loại gỗ quý hiếm, nên giá thành đồ nội thất được làm loại gỗ khá đắt. Tuy nhiên, những gì mà nó đem lại không hề nhỏ, hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra.
- Thông thường, gỗ gõ đỏ chỉ thích hợp với hạng mục nội thất mang tính chất cổ điển. Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung thì loại gỗ này sẽ không phù hợp.
>>> Gỗ gõ đỏ Việt Nam cũng là loại gỗ được ứng dụng khá nhiều trong các hạng mục nội thất. Tham khảo thêm: Tìm hiểu về gỗ gõ đỏ tại Việt Nam – những điều bạn chưa biết


EmoticonEmoticon