Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018


Nhà bếp phòng ngủ là 2 không gian quan trọng trong ngôi nhà. Việc bố trí 2 không gian này vô  cùng quan trọng, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài và hạnh phúc của gia đình. Vậy khi bố trí 2 gian phòng này, bạn sẽ cần lưu ý những vấn đề gì, nên tránh điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhà bếp phòng ngủ - những điều cấm kỵ trong phong thủy

1. Những điều cấm kỵ khi bố trí nhà bếp phòng ngủ

Dưới đây là một số điều cấm kỵ bạn cần phải biết khi bố trí nhà bếp phòng ngủ trong ngôi nhà:
- Phòng ngủ đặt trên nhà bếp: chức năng chính của phòng ngủ là không gian để bạn và gia đình nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi mệt mỏi, khi kết thúc 1 ngày làm việc. Yêu cầu của không gian này là cần phải đảm bảo được sự yên tĩnh, thoáng mát, dễ chịu. Nhà bếp lại là nơi khá nóng nảy bởi đây là nơi nấu nướng của chị em nội trợ, nơi bị ám mùi thức ăn, mì dầu mỡ. Vì thế, khi bạn đặt giường ngủ ngay trên nhà bếp sẽ khiến khí nóng bay lên, gây cảm giác nóng nảy, khó chịu, nhất là vào những ngày hè. Hơn nữa, trong quan niệm phong thủy từ xưa đến nay, khi đặt phòng ngủ trên nhà bếp sẽ khiến tâm lý của cong người nóng nảy, đồng thời các mối quan hệ trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng xấu.
 
nhà bếp phòng ngủ
Kiêng kỵ phòng ngủ đặt trên nhà bếp

- Phòng ngủ đặt đối diện nhà bếp: bếp là nơi nấu nướng, chính vì thế khó có thể tránh khỏi được mùi ăn, dầu mỡ lan tỏa ra không gian. Nếu phòng ngủ đặt đối diện nhà bếp sẽ khiến cho mùi thức ăn bay sang phòng ngủ. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người nằm trong phòng ngủ.
nhà bếp phòng ngủ
Kiêng kỵ nhà bếp phòng ngủ đặt đối diện nhau
- Ngoài ra, bạn cũng không nên bố trí phòng ngủ đối diện nhà bếp hoặc nhà bếp kết hợp phòng ngủ. Những cách bố trí này đều phạm phong thủy, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình của bạn.
nha-bep-phong-ngu
Kiêng kỵ nhà bếp kết hợp phòng ngủ
>>> Có thể bạn quan tâm: 10 mẫu nhà bếp và phòng ăn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

2. Mách bạn cách hóa giải bố trí nhà bếp phòng ngủ phạm điều cấm kỵ

Khi gia đình bạn lỡ bố trí nhà bếp phòng ngủ phạm phong thủy. Cách tốt nhất bạn nên di chuyển 1 trong 2 gian phòng đến 1 không gian khác. Nếu không, bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải sau đây  để hạn chế ảnh hưởng xấu của chúng:
nhà bếp phòng ngủ
Hóa giải phong thủy nhà bếp phòng ngủ phạm cấm kỵ

2.1. Hóa giải phong thủy phòng ngủ đặt trên nhà bếp

- Với giường ngủ, tránh đặt trùng với vị trí đặt bếp nấu. Giường ngủ nên đặt ở những hướng tốt, bạn nên chọn hướng giường ngủ trùng với vị trí của tủ lạnh và chậu rửa.
- Hãy đặt 1 tấm kim loại màu bạc ở vị trí ngay dưới giường ngủ. Tốt nhất tấm kim loại này có kích thước lớn hoặc bằng kích thước của giường ngủ. Mặt sáng của tấm kim loại này nên quay xuống dưới. Bề mặt sáng của tấm kim loại này biểu tượng cho nước, nước sẽ giúp bạn dập tắt luawr. Điều này giúp bạn hạn chế ảnh hưởng xấu của yếu tố Hỏa của nhà bếp.
 - Gia đình bạn nên sử dụng bếp điện thay vì sử dụng bếp gas. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được khí nóng bốc nên phòng ngủ.

2.1. Hóa giải phong thủy nhà bếp phòng ngủ đặt đối diện nhau

- Đặt tấm bình phong, vách ngăn trang trí giữa phòng ngủ và nhà bếp, hoặc sử dụng rèm cửa cho phòng bếp. Giải pháp này hạn chế được luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ.
- Đóng kín cửa phòng ngủ khi không cần thiết, mở hết cửa sổ để tạo được sự thông thoáng.
- Bố trí hệ thống quạt thông gió và hút mùi cho nhà bếp. Những thiết bị này sẽ giúp bạn loại bỏ mùi thức ăn, dầu mỡ khi nấu nướng, giúp bầu không khí luôn được khô thoáng, trong lành, tránh ảnh hưởng xấu đến phòng ngủ.
- Bạn có thể đặt thêm 1 vài chậu cây nhỏ trong nhà bếp, nó sẽ giúp bạn điều hòa không khí. Hơn nữa, nó còn đem lại tài lộc cho gia đình.
>>> Để  giúp không gian của ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, các nhà KTS đã đưa ra giải pháp thiết kế nhà bếp liền phòng bếp. Bạn có thể tham khảo: Chiêm ngưỡng tận mắt 20 mẫu nhà bếp liền phòng khách đẹp ấn tượng


EmoticonEmoticon