Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Gợi ý thiết kế phòng bếp nhà vườn đẹp - tiện nghi nhất

Một không gian nấu nướng, sinh hoạt vô cùng thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên là những điểm ấn tượng trong thiết kế phòng bếp nhà vườn. Khi thiết kế phòng bếp cho nhà vườn, các nhà kiến trúc ư thường chú trọng những đặc trưng riêng của nhà vườn để tạo nên 1 không gian lý tưởng nhất cho những bữa cơm sinh hoạt gia đình. Bài viết dưới đây của chúng tôi xin chia sẻ đến bạn một số lưu ý khi thiết kế phòng bếp dành cho nhà vườn, mời bạn tham khảo.

Gợi ý thiết kế phòng bếp nhà vườn đẹp  - tiện nghi nhất

1. Vị trí phòng bếp nhà vườn

- Đặc điểm kiến trúc của nhà vườn hiện nay gồm có 2 tầng: tầng 1 sẽ là không gian dành cho phòng bếp, phòng tắm, phòng khách. Còn tầng 2 sẽ dành cho việc nghỉ ngơi và tiếp khách. Nhà vườn thường đặt ở nơi có cây cối mát mẻ. Chính vì thế, khi thiết kế, các nhà kiến trúc sư đều muốn tạo nên những không gian được hòa hợp với thiên nhiên.
- Nhà vườn sẽ được dành cho những bữa tiệc ngoài trời. Chính vì vậy, phòng bếp nhà vườn nên được đặt ở gần nơi tổ chức tiệc. Điều này có thể đưa thiên nhiên vào trong phòng bếp, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng mà còn thuận tiện cho mỗi bữa tiệc ngoài trời.
- Ngoài ra, có khá nhiều gia đình chọn phong cách mở cho thiết kế phòng bếp nhà vườn. Khi sử dụng phong cách thiết kế này, bạn nên bố trí phòng bếp có mặt hướng về sự thiên nhiên để đảm bảo được sự thông thoáng.
phòng bếp nhà vườn
Phòng bếp nhà vườn hướng tới thiên nhiên, đem lại sự thông thoáng, mát mẻ.

2. Vật liệu sử dụng cho phòng bếp nhà vườn

Do đặc điểm thiết kế nhà vườn luôn được hướng tới thiên nhiên. Chính vì thế, vật liệu sử dụng nên chọn là những vật liệu được lấy từ thiên nhiên. Ví dụ như các loại gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, bàn đá tự nhiên. Những vật liệu này sẽ đem đến cho gia đình bạn  1 không gian giản dị, mộc mạc mà lại vô cùng tinh tế, ấm cúng.
phòng bếp nhà vườn
Phòng bếp nhà vườn với chất liệu gỗ tạo sự ấm cúng, sang trọng cho không gian.

3. Màu sắc cho phòng bếp nhà vườn

Đối với bất kỳ ngôi nhà nào, phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà nó còn là không gian sinh hoạt, ăn uống của gia đình sau 1 ngày làm việc. Chính vì vậy, để đem đến sự thoải mái nhất đến với các thành viên trong gia đình bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng làm màu sắc chủ đạo cho gian bếp. Ví dụ như: trắng, xanh lá cây, vàng nhạt,... Những gam màu này sẽ mang đến sự thông thoáng cho không gian, tránh được tình trạng bí bách, khó chịu khi thực hiện các hoạt động nấu nướng. Để nhấn nhá cho không gian, bạn có thể sử dụng những gam màu tối hoặc gam màu trung tính. Chắc chắn, không gian phòng bếp nhà vườn của gia đình bạn sẽ trở nên bắt mắt và cuốn hút hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với việc trang trí phòng bếp bằng hoa tươi, cây cảnh để tạo sự gần gũi với thiên nhiên.
phòng bếp nhà vườn
Phòng bếp nhà vườn nên lựa chọn màu sắc tươi sáng với một số gam màu đậm để nhấn nhá, tạo sự nội bật cho không gian.

4. Đồ nội thất cho phòng bếp nhà vườn

Để hoàn thiện bất kỳ 1 gian bếp nào, đồ nội thất là điều không thể thiếu. Nó giúp bạn hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cho phòng bếp.
- Tủ bếp chính là đồ nội thất đóng vai trò quan trọng nhất trong phòng bếp. Tủ bếp là nơi bạn cất giữ 1 cách gọn gàng. Nơi chị em nội trợ thực hiện các hoạt động nấu nướng. Đối với nhà vườn, do đặc điểm diện tích khá rộng, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng tủ bếp. Tuy nhiên, lời khuyên chúng tôi dành cho bạn là nên sử dụng các loại tủ bếp chữ I, chữ U hoặc chữ L đơn giản để tạo sự tinh tế cho không gian. 
- Ngoài ra, để tạo sự tiện nghi nhất, gia đình bạn có thể kết hợp tủ bếp với quầy bar hoặc đảo bếp trung tâm. Gia đình bạn sẽ có 1 không gian tuyệt vời để nhâm nhi đồ ăn, thức uống yêu thích sau 1 ngày làm việc vất vả. Quầy bar và bàn đảo bếp có thể sử dụng làm vách ngăn hoàn hảo để phân tách không gian phòng bếp với những không gian khác trong ngôi nhà.
- Ngoài tủ bếp, bàn ăn cũng là đồ nội thất đóng vai trò quan trọng không kém. Đây là nơi mà gia đình cùng ngồi quây quần cùng nhau bên mâm cơm nóng hổi.Với bàn ăn bếp, bạn nên sử dụng bàn ăn tròn bàn ăn hình vuông để tạo sự gắn kết, thân mật. Nếu gia đình bạn có đông thành viên thì bàn ăn hình tròn là 1 sự lựa chọn hoàn hảo. Lưu ý không sử dụng bàn ăn có nhiều cạnh hoặc độ sắc nhọn.
phòng bếp nhà vườn
Sử dụng đồ nội thất thông minh cho phòng bếp nhà vườn
>>> Có thể bạn quan tâm: Xem ngay 15 mẫu phòng bếp nhà cấp 4 tuyệt đẹp, ít tốn kém


EmoticonEmoticon